SEO đa kênh là gì? Tại sao phải dùng SEO đa kênh? Lợi ích

Thảo luận trong 'SEO Google' bắt đầu bởi KetHuynh, 16/4/17.

  1. KetHuynh

    KetHuynh Administrator Thành viên BQT

    SEO đa kênh là thuật ngữ được Kết Huỳnh đưa ra lần đầu tiên trong một Digital Marketing Plan của báo muaban.net. Để tìm hiểu rõ hơn SEO đa kênh là gì, mời các bạn tìm hiểu bài viết bên dưới:

    [​IMG]

    Omnichannel Marketing là gì?
    Omnichannel Marketing là một thuật ngữ marketing và cũng là một từ vựng marketing, nó đề cập đến một sự thay đổi đáng kể từ Multichannel Marketing, là giải pháp marketing tổng thể mà ở đó các marketer phải cung cấp một trải nghiệm liền mạch, tích hợp, nhất quán, bất kể kênh nào (truyền thống hay kỹ thuật số) hoặc trên bất cứ thiết bị nào

    Trên internet hiện nay chưa có nhiều thông tin về giải pháp Omnichannel Marketing, tuy nhiên nó xuất hiện ở chương 10 của cuốn sách “Marketing 4.0: Moving from Traditional to Digital” của Philip Kotler, được cho là một giải pháp tốt nhất cho online và offline.

    Lợi ích của Omnichannel Marketing
    Khi doanh nghiệp triển khai giải pháp Omnichnanel Marketing thì khách hàng sẽ được trải nghiệm và cảm nhận thông điệp sản phẩm – dịch vụ một cách nhất quán, nó bám đuổi khách hàng ở khắp mọi nơi làm cho khách hàng ấn tượng và tin tưởng sâu sắc. Từ đó sẽ tăng tỷ lệ mua hàng lên khi người dùng tin tưởng và tiếp cận thường xuyên với thương hiệu. Thực tế chứng minh rằng khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm – dịch vụ ở khắp mọi kênh nên việc chúng ta marketing ở đó là một cách làm đúng đắn và hiệu quả.

    Khi triển khai Omnichannel Marketing ở nhiều kênh, doanh nghiệp sẽ đo lường và đánh giá hiệu quả của các kênh và có những phân bổ ngân sách, nguồn lực cho tối ưu nhất.

    Vậy SEO đa kênh là gì?
    SEO đa kênh là phần rất quan trọng trong giải pháp Omnichannel Marketing, nó bao gồm chiến thuật SEO ở khắp mọi kênh và tất cả các yếu tố trên các kênh khác nhau có ảnh hưởng đến tối ưu SEO cho website trên công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google. SEO đa kênh giúp các kênh ảnh hưởng qua lại với nhau và đẩy website của bạn lên top trên Google dễ dàng.

    Tại sao doanh nghiệp lớn nên dùng SEO đa kênh?
    Theo thống kê Google Analytics của một số doanh nghiệp lớn mà tôi đã và đang tư vấn, trên 50% lượng visit đến từ nguồn Organic Search (tìm kiếm tự nhiên), hơn 20% lượng visit đến từ nguôn Direct (truy cập trực tiếp) và Referral (liên kết giới thiệu) và hầu hết các chuyển đổi mục tiêu (Analytics Goal) đến từ kênh Organic & Direct. 3 nguồn ở trên chiếm hơn 70% tiêu tốn ít ngân sách và có ảnh hưởng rất lớn từ chiến dịch SEO đa kênh.

    – Hiển thị nhiều hơn giúp quảng bá thương hiệu

    – Tăng lượng visit đến website, giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng

    – Tăng khách hàng mua hàng, giúp tăng doanh thu

    – Tối ưu hóa chi phí và hiệu quả

    Các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ cũng nên lấy Omnichannel Marketing, SEO đa kênh làm trọng tâm và chia ra từng giai đoạn để triển khai chiến lược marketing tổng thể sao cho hiệu quả, tiếp cận nhiều kênh, đo lường chuyển đổi từ đó phân bổ nhân sách cho phù hợp.
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/4/17

Chia sẻ trang này