Quảng cáo Facebook hiệu quả nhờ tối ưu CTR và CVR

Thảo luận trong 'Facebook Ads' bắt đầu bởi KetHuynh, 29/7/16.

  1. KetHuynh

    KetHuynh Administrator Thành viên BQT

    (Chuyên gia SEO) - Từ thời điểm này, bạn có thể tối ưu lại quảng cáo Facebook để có được hiệu quả hơn và thu hút thêm khách hàng quan tâm mua hàng.

    Bạn đã sẵn sàng chưa?

    Nếu quảng cáo của bạn chưa có được hiệu quả, chưa thu hút được khách hàng. Bạn cũng đang không có chuyên gia tư vấn giúp bạn tối ưu quảng cáo Facebook? Nhưng bạn không cần phải lo lắng – bạn có thể thay đổi điều đó.

    Chuyên gia của ShipChung sẽ đưa ra cách giúp bạn tối ưu quảng cáo tập trung vào cải thiện chỉ số CTR, CVR khi chạy quảng cáo để có thêm đơn hàng.

    Nếu bạn đã sẵn sàng, cùng chúng tôi tìm hiểu 2 yếu tố CTR (Click thought Rate) CVR (Conversion Rate) để tối ưu quảng cáo nhé.

    • CTR (Click thought Rate): Tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo, nhấp chuột vào bài viết, được tính theo công thức: Tổng nhấp chuột/tổng hiển thị
    • CVR (Conversion Rate): Tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, được tính theo công thức Tổng chuyển đổi/Tổng nhấp chuột. Chuyển đổi của bạn có thể là inbox, comment, hoàn thành trang đăng ký, hoàn thành việc mua hàng từ website. Để tạo chuyển đổi, tối ưu chuyển đổi mua hàng, bạn xem thêm tại đây.
    Bạn đã được giải thích 2 chỉ số chạy quảng cáo CTR và CVR, trong phần tiếp theo, bạn sẽ được hướng dẫn phân tích, tối ưu qua các trường hợp thực tế để có thể tối ưu quảng cáo cho mình.

    [​IMG]

    Trường hợp 1: CTR và CVR tốt

    Quảng cáo của bạn có tỷ lệ CTR trên 0.18%, CVR trên 2.5% được đánh giá là tốt (Tham khảo chỉ số CTR, CVR trung bình cho hình thức quảng cáo: Chỉ số CTR, chỉ số CVR). Nếu bạn đang ở trong tình huống này mà quảng cáo không có thêm đơn hàng, chỉ số CTR, CVR không tăng thêm, bạn cần kiểm tra lại các yếu tố về kỹ thuật như: Ngân sách có chạy hết không, cùng nhóm quảng cáo có tách ra nhiều chiến dịch khác nhau không.

    Để tối ưu chiến dịch, bạn thưc hiện theo cách sau:

    • Gom lại các nhóm quảng cáo cùng nội dung, cùng target vào 1 nhóm quảng cáo và dồn ngân sách về 1 chiến dịch hoặc tắt bớt các chiến dịch đi.
    • Tăng thêm giá bid cho quảng cáo, tăng thêm ngân sách để có thêm hiển thị và tương tác mới.
    • Chú ý: Khi tăng thêm ngân sách, giá thầu quảng cáo, bạn cần theo dõi thường xuyên thay đổi các chỉ số CTR và CVR, số lượng đơn, chi phí/đơn hàng để đánh giá hiệu quả.
    Trường hợp 2: CTR cao, CVR thấp

    Trong trường hợp này, tỷ tương tác quảng cáo của bạn tốt, tỷ lệ chuyển đổi mua hàng không cao. Bạn cần kiểm tra lại số lượng comment, inbox, hỏi tư vấn sản phẩm, dịch vụ có nhiều không, tỷ lệ chốt đơn hàng của nhân viên có cao không, có thất lạc đơn hàng không. Ngoài ra, bạn cần kiểm tra lại landing page sản phẩm có lỗi truy cập không, nội dung trên trang landing page có đủ hấp dẫn để kích thích đơn hàng.

    Thông thường, các bạn thường tạo ra một hình ảnh quảng cáo bắt mắt, thu hút được lượt tương tác, nhưng khi khách đến trang landing page trên web thường thoát ra, do trang landing page không được thiết kế, trang trí dễ dàng, kích thích để khách mua hàng hoặc tỷ lệ chốt đơn của bạn không tốt.

    Để tối ưu chiến dịch, bạn thưc hiện theo cách sau

    • Kiểm tra trang landing page bán hàng trên Google analytics các thồng số: Page/Session, time onsite, bound rate (Tỷ lệ thoát ngay lần đầu tiên) có cao không. Nếu các thông số này cao, khách của bạn vào web đi ra ngoài, không mua hàng. Bạn cần tối ưu lại landing page, viết nội dung hay hơn, hình ảnh rõ ràng, bố cục đơn giản, dễ đặt hàng, gọi điện
    • So sánh số lượng inbox, comment mua hàng với tỷ lệ chốt đơn hàng (Tỷ lệ tốt là trên 40%) nếu thấp hơn, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân khách hông mua, đào tạo lại nhân viên bán hàng.
    Trường hợp 3: CTR và CVR thấp

    Bạn tưởng tượng, tỷ lệ CTR quan tâm đến quảng cáo thấp, tỷ lệ chuyển đổi mua hàng CVR cũng thấp, quảng cáo của bạn gần như không đúng tập khách hàng. Điều này thật tồi tệ phải không? Bạn sẽ không có hiệu quả và không có được đơn hàng như ý muốn.

    Với trường hợp này, bạn thường chạy quảng cáo sai đối tượng mục tiêu, hình ảnh quảng cáo không đủ hấp dẫn, số lượng đối tượng tiếp cận quảng cáo quá nhỏ, bán hàng trên fanpage không có comment, inbox, trên web không có chuyển đổi mua hàng.

    Bạn đừng lo lắng, thực hiện theo các bước sau để cải thiện quảng cáo của mình nhé:

    • Sét lại đối tượng quảng cáo khác: Bạn có danh sách khách hàng tiềm năng, bạn tạo tập đối tượng tùy chỉnh. Sau đó từ đối tượng tùy chỉnh, bạn tạo thêm một tập đối tượng tùy chỉnh tương tự (Lookalike) và chạy đến tập đó. Ngoài ra, dựa vào sản phẩm kinh doanh, bạn phân tích lại sản phẩm theo các tiêu chí: Sở thích, Độ tuổi, khu vực để target lại nhóm đối tượng khác.
    • Thiết kế lại hình ảnh rõ ràng hơn, nét hơn, đẹp hơn để tăng tương tác cho quảng cáo
    • Kiểm tra lại tập đối tượng tiếp cận có quá bé không, bạn nên target đến nhóm có hơn 200.000 lượt tiếp cận tiềm năng sẽ giúp bạn quét được tập khách đầy đủ
    • Kiểm tra lại landing page bán hàng, viết lại nội dung, hình ảnh trên landing page, có chứa button kêu gọi mua hàng
     

Chia sẻ trang này