Nhập Mục tiêu và giao dịch Analytics vào Theo dõi chuyển đổi AdWords

Thảo luận trong 'Google Analytics' bắt đầu bởi KetHuynh, 15/12/15.

  1. KetHuynh

    KetHuynh Administrator Thành viên BQT

    Để nhập Mục tiêu và giao dịch thương mại điện tử của bạn từ Google Analytics vào Theo dõi chuyển đổi AdWords, các điều kiện sau đây phải được áp dụng:

    • Tài khoản Analytics và AdWords của bạn được liên kết.
    • Bạn đã chọn tham gia chia sẻ dữ liệu trong tài khoản Analytics của mình.
    • Bạn đã bật tự động gắn thẻ trong tài khoản AdWords của mình.
    • Trên cơ sở mỗi loại, Mục tiêu hoặc giao dịch Analytics của bạn đã nhận được lưu lượng truy cập đang hoạt động từ quảng cáo AdWords tại một số thời điểm.
    Ngoài việc nhập Mục tiêu và giao dịch Analytics vào Theo dõi chuyển đổi AdWords, bạn còn có thể xem các chỉ số Analytics—như Tỷ lệ thoát, Thời lượng phiên trung bìnhSố trang/phiên—trên tab Chiến dịch và tab Nhóm quảng cáo AdWords của bạn. Để tìm hiểu cách thực hiện, hãy đọc Xem dữ liệu Google Analytics trong báo cáo AdWords.

    AdWords sẽ không nhập mục tiêu và giao dịch do chiến dịch video mang lại.

    Để nhập Mục tiêu của bạn:

    1. Sau khi liên kết tài khoản AdWords với tài khoản Analytics, bạn cần chờ khoảng 30 phút để dữ liệu nhập sẵn sàng. Sau đó, đăng nhập vào tài khoản AdWords của bạn, nhấp vào tab Công cụ và chọn Chuyển đổi.
    2. Nhấp vào Google Analytics ở menu bên tay trái.
    3. Chọn hộp bên cạnh mục tiêu hoặc giao dịch bạn muốn nhập. Nhấp vào Tiếp tục.
    4. Trên trang tiếp theo, bạn sẽ thấy các cài đặt sẽ áp dụng cho tất cả Mục tiêu hoặc giao dịch bạn đã chọn. Hãy lựa chọn, sau đó nhấp vào Nhập mục tiêu.
    5. Nhấp vào Đóng hoặc để nhập thêm mục tiêu, nhấp vào Nhập thêm.
    Theo dõi chuyển đổi AdWords bắt đầu nhập dữ liệu từ tài khoản Analytics của bạn bắt đầu từ ngày bạn nhấp vào Nhập. Dữ liệu lịch sử từ trước ngày này không được thêm vào theo dõi chuyển đổi. Mục tiêu của bạn xuất hiện dọc theo dữ liệu chuyển đổi trong trang Chuyển đổi và báo cáo AdWords trong vòng hai ngày.

    Khi bạn nhập Mục tiêu từ Analytics vào Theo dõi chuyển đổi AdWords, mục tiêu đó có cùng tên như trong Analytics, nằm trước tên chế độ xem của nó trong dấu ngoặc đơn. Ví dụ: Mục tiêu Analytics có tên "Đăng ký" nằm trong chế độ xem được gọi là "Chế độ xem chính" sẽ được đặt tên là "Đăng ký (Chế độ xem chính)" trong Theo dõi chuyển đổi AdWords. Nếu bạn muốn thay đổi tên của Mục tiêu được nhập, bạn cần phải thực hiện thay đổi trong Analytics. Sau đó, thay đổi được phản ánh trong tài khoản AdWords của bạn.

    AdWords sử dụng thời lượng chuyển đổi mà bạn đã chọn (7-90 ngày, mặc định: 30 ngày) để xác định Mục tiêu hoặc Giao dịch nào cần nhập từ Google Analytics. Ví dụ: nếu bạn sử dụng thời lượng mặc định 30 ngày cho Mục tiêu có tên Mục tiêu 1: Đăng ký, AdWords chỉ nhập Mục tiêu hoàn thành đã xảy ra trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhấp chuột.

    Để tìm hiểu thêm về cách Theo dõi chuyển đổi AdWords hoạt động với Analytics khi hai tính năng này được liên kết, hãy đọc Theo dõi chuyển đổi và Google Analytics.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về lý do khiến bạn có thể thấy một số sai lệch trong thống kê chuyển đổi giữa Theo dõi chuyển đổi AdWords và Google Analytics.

    Nếu bạn đang sử dụng Trình tối ưu hóa chuyển đổi để quản lý giá thầu, thì công cụ này sẽ tự động bắt đầu sử dụng Mục tiêu và Giao dịch thương mại điện tử Analytics khi bạn đã nhấp vào Nhập.

    Câu hỏi thường gặp
    Tại sao tôi không thấy Chuyển đổi xem qua hoặc Chuyển đổi trên nhiều thiết bị ước tính trong AdWords?

    Bạn sẽ không thấy dữ liệu này nếu bạn đang nhập Mục tiêu và/hoặc giao dịch từ Analytics bởi vì theo dõi chuyển đổi AdWords tự nhiên là bắt buộc đối với tính năng này.



    Tại sao dữ liệu chuyển đổi được nhập trong AdWords không khớp với dữ liệu giao dịch hoặc Mục tiêu trong Analytics?

    Có thể bạn đang tìm cách so sánh Mục tiêu và giao dịch từ TẤT CẢ các nguồn lưu lượng truy cập, thay vì chỉ Mục tiêu và giao dịch từ google/cpc.
     

Chia sẻ trang này