Marketing truyền thống được phát triển và làm như thế nào?

Thảo luận trong 'Traditional Marketing' bắt đầu bởi KetHuynh, 24/3/17.

  1. KetHuynh

    KetHuynh Administrator Thành viên BQT

    Các chiến lược để phát triển một kế hoạch marketing truyền thống rất khác nhau, nó phụ thuộc vào hình thức quảng cáo được sử dụng và các loại hình kinh doanh. Trong một số công ty, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ, toàn bộ nhân viên sẽ đóng góp vào việc lập kế hoạch và thực hiện. Các công ty lớn thường có bộ phận tiếp thị dành riêng cho việc tạo ra các chiến dịch quảng cáo sử dụng marketing truyền thống.

    Bước đầu tiên trong việc phát triển một kế hoạch là lựa chọn hình thức quảng cáo, bạn muốn sử dụng in ấn, phát thanh truyền hình, thư trực tiếp, hay liên hệ qua điện thoại? Lựa chọn này phụ thuộc vào ngân sách và các thông điệp tiếp thị cần truyền đạt. Ví dụ, một cửa hàng thông báo bán hàng sẽ sử dụng các chiến lược tác động ngay lập tức như phát thanh truyền hình hoặc báo chí, trong khi một doanh nghiệp tung ra một chiến dịch nâng cao nhận thức chung có thể chọn thư trực tiếp, cái nằm trong tay người tiêu dùng trong thời gian dài.

    Để thực hiện marketing dưới hình thức phát thanh truyền hình hoặc báo chí, doanh nghiệp phải sắp xếp để mua không gian quảng cáo. Thời gian của bước này phụ thuộc vào thời gian chờ, hoặc mức độ cao cấp của không gian quảng cáo được mua (trên truyền hình một số giờ gọi là giờ vàng có chi phí quảng cáo rất đắt và cạnh tranh cao vì có nhiều người xem; tương tự trên báo, một số vị trí nổi bật – dễ chú ý cũng vậy). Một số phương tiện truyền thông in ấn, như tạp chí có lượng xuất bản lớn, có thể có yêu cầu lên lịch trước vài tuần. Ví dụ, một quảng cáo trên tạp chí Sports Illustrated phải hẹn ít nhất năm tuần trước để có được vị trí cao cấp. Các thị trường khác có thời gian ngắn hơn, với một số tờ báo họ cho phép đặt quảng cáo vào ngay ngày hôm sau.

    Sự phát triển của các kiểu tiếp thị cũng khác nhau tùy thuộc vào hình thức. Các chiến dịch marketing sử dụng thư trực tiếp và báo chí đòi hỏi phải thiết kế đồ họa và copywriting. Đối với tiếp thị qua điện thoại, các nhà quảng cáo phải viết kịch bản cho các đại diện bán hàng (hoặc cho các công ty điện thoại thuê ngoài) để họ làm theo. Quảng cáo radio có thể được sản xuất hoặc ghi trước, hoặc chỉ cần có trước kịch bản và đọc trực tiếp sau đó. Cuối cùng, quảng cáo truyền hình, có thể được viết bởi bộ phận marketing và sản xuất bởi chính công ty, hoặc giao khoán cho các công ty sản xuất.

    (Đức Anh Plus lược dịch từ bài viết Traditional Marketing của marketing-schools.org – có thêm mắm dặm muối)
     

Chia sẻ trang này