Hướng dẫn sử dụng quảng cáo Bing Ads

Thảo luận trong 'SEO đa kênh' bắt đầu bởi KetHuynh, 19/1/16.

  1. KetHuynh

    KetHuynh Administrator Thành viên BQT

    (Chuyên gia SEO) - Thời gian gần đây mình đang tập trung nhiều thời gian cho các bài viết liên quan về quảng cáo Facebook hơn, tuy nhiên mình vẫn cố gắng dành thêm một chút thời gian viết bài hướng dẫn về quảng cáo Bing. Bởi vì đội nhóm mình và các bạn khác mà đang làm kiếm tiền trên mạng qua kênh ClickBank hay Amazon cũng đang bắt đầu sử dụng rất nhiều về quảng cáo Bing trong thời gian gần đây.

    Lý do đầu tiên có thể đưa ra ở đây là, khách hàng chủ yếu là người Mỹ, mà người Mỹ dùng công cụ tìm kiếm Bing khá nhiều, Google cũng dùng nhiều không kém nhưng chi phí cho quảng cáo Bing tiết kiệm hơn nhiều nếu so sánh với quảng cáo Google Awords.

    Còn lý do nào nữa không? Câu trả lời của mình là còn, mình sẽ có một bài viết (trong thời gian gần nhất có thể) so sánh cho các bạn thấy Bing Ads cũng có những điểm vượt trội hơn so với Google Adword. Tất nhiên không phải tất cả nhưng cũng xứng đáng để Bing Ads trở thành đối thủ quảng cáo của Google trên đất Mỹ. Còn bây giờ mình sẽ giới thiệu bạn những phần cơ bản không thể thiếu của Bing ads

    Quảng cáo Bing (Bing ads) là gì?
    Bing ads là một kênh quảng cáo trên mạng cho phép bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua Mạng tìm kiếm Yahoo/Bing và mang họ về với trang web của bạn. Bing ads cho phép bạn tạo quảng cáo doanh nghiệp online và có thể hiển thị mỗi khi một ai đó thực hiện tìm kiếm liên quan trên Yahoo hoặc Bing hoặc ghé thăm một site trong mạng lưới đó.

    Tiếp cận khách hàng tiềm năng qua Mạng lưới Yahoo/Bing

    Cách thức làm việc của từ khóa
    Từ khóa là những từ hay cụm từ bạn thêm vào một chiến dịch quảng cáo mà giúp kích hoạt quảng cáo được hiển thị. Ví dụ nếu bạn giao hoa tươi bạn có thể dùng “dịch vụ điện hoa” làm từ khóa. Khi ai đó tìm kiếm trên Bing với từ khóa “dịch vụ điện hoa” hay cụm từ tương tự như vậy, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện cùng với các kết quả tìm kiếm trên Bing. Xem thêm: Người dùng tương tác với Công Cụ Tìm Kiếm như thế nào? của bạn Chinh Nguyễn

    Chi phí quảng cáo Bing được tính như thế nào?
    Không có yêu cầu nào về chi phí tối thiểu mà bạn phải sử dụng để hiển thị quảng cáo của mình qua Bing. Bạn đặt ra một khoản ngân sách trung bình hàng ngày cho chiến dịch của mình cùng với đặt giá thầu cho mỗi một từ khóa. Mỗi khi có ai đó tìm kiếm trên Bing, Bing Ads sẽ chạy đấu giá thầu giữa các nhà quảng cáo để quyết định quảng cáo nào được ưu tiên hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm. Và đồng thời quyết định thứ hạng quảng cáo trên trang tiềm kiếm.

    Với quảng cáo Bing, bạn trả tiền mỗi khi có người nhấp vào quảng cáo của bạn. Điều này được biết đến như là một CPC (cost-per-click). Lượng tiền bạn trả cho mỗi lần nhấp phụ thuộc một phần vào giá thầu CPC tối đa mà bạn đặt. Thông thường nó đại diện cho chi phí cao nhất bạn trả cho mỗi lần nhấp chuột quảng cáo. Và bởi vì đây là một cuộc đấu giá về tài chính nên bạn vẫn nên có một khoản chi trả tối thiểu cần thiết để giữ vị trí quảng cáo của bạn trên trang.

    Nơi quảng cáo Bing xuất hiện
    Với Bing Ads, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện qua Bing và Yahoo hoặc các trang site đối tác, các kết quả tìm kiếm thông minh trên Window 8 và 10, và qua các máy tính, máy tính bảng và các thiết bị di động.

    [​IMG]
    Quảng cáo Bing trên điện thoại

    [​IMG]
    quảng cáo Bing trên máy tính

    Quảng cáo Bing bao gồm những thành phần quan trọng gì?
    Đặt mục tiêu hướng tới
    Vị trí (Location)
    Xác định vị trí giúp bạn tập trung quảng cáo của mình vào khu vực địa lý mà bạn có khả năng tìm được khách hàng. Bạn có thể chọn từ:

    • All available countries/regions: tất cả các địa điểm trên toàn cầu
    • Selected cities, states/provinces, countries/regions, and postal codes: Các thành phố,các bang/quận, các quốc gia/vùng
    Bing Ads cũng cho phép bạn loại trừ các vị trí mà bạn không muốn quảng cáo hiển thị.

    Ngày và giờ quảng cáo (Ad schedule)
    Bạn cũng có thể lựa chọn được thời điểm cho phép hiển thị quảng cáo. Ví dụ có thể bạn chỉ muốn quảng cáo chạy trong giờ làm việc của bạn. Hoặc bạn thấy rằng tỉ lệ nhấp chuột và tỉ lệ chuyển đổi cao nhất trong một khoảng thời gian nào đó. Bạn có thể chạy vào thứ 2 đến thứ 6 trong khoảng 8h sáng đến 7h tối, thời điểm khách hàng tiềm năng của bạn có thể mua hàng.

    Tuổi tác và giới tính (Demographic)
    Nếu khách hàng chính của bạn thiên hướng về một nhóm tuổi, hay sản phẩm của bạn sản xuất đặc biệt dành riêng cho một giới, bạn có thể dùng demographic để tiếp cận họ và không lãng phí vào những nhóm khác.

    Thiết bị (Device)
    Bạn cũng có thể đặt mục tiêu dựa vào thiết bị và lựa chọn hiển thị quảng cáo tới khách hàng tiềm năng khi họ dùng máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh và các thiết bị di động khác.

    Ngân sách hàng ngày hoặc hàng tháng (Budget)
    Chi phí hàng ngày hoặc hàng tháng là giới hạn chi phí bạn chi cho một chiến dịch theo ngày hoặc tháng, đó là khoản ngân sách bạn cảm thấy ok.

    Các nhóm quảng cáo (Ad Groups)
    Nhóm quảng cáo là những nơi chứa nhiều Ads (quảng cáo) và các từ khóa để kích hoạt các quảng cáo đó. Ad Groups cũng có giá thầu mặc định cho các từ khóa nếu bạn định nghĩa.

    Bởi vì các nhóm quảng cáo nằm trong một chiến dịch sẽ được kế thừa các cài đặt và tiện ích quảng cáo mở rộng từ chiến dịch đó, tất nhiên bạn cũng có thể áp dụng các cài đặt và tiện ích quảng cáo mở rộng đặc biệt cho từng nhóm quảng cáo nằm bên trong chiến dịch.

    Các quảng cáo (Ads)
    [​IMG]

    Mỗi văn bản quảng cáo gồm một dòng tiêu đề (Ad title), vài dòng mô tả về doanh nghiệp của bạn (Ad text) và đường dẫn có thể nhấp chuột được để đến trang web của bạn.

    Dòng tiêu đề (Ad title)
    Ad title là dòng đầu tiên trong quảng cáo và là vị trí mà khách hàng hay để ý nhất. Bạn nên cân nhắc việc bao gồm từ khóa trong Ad title để làm nó nổi bật hơn bởi vì người ta thường để ý hơn đến tiêu đề có nội dung giống hoặc liên quan đến cái người dùng đang tìm kiếm. Tiêu đề của bạn có thể chứa đến 25 từ.

    Mô tả (Ad text)
    Đây là nơi bạn mô tả chi tiết hơn về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang quảng cáo. Giới hạn 12 ký tự, vì vậy bạn nên chọn từ kĩ lưỡng để làm nổi bật lên các chi tiết và các lợi ích quan trọng nhất.

    URL hiển thị (Display URL)
    Dòng này hiển thị địa chỉ của trang web mà bạn promote. Bing Ads cho phép bạn chọn một URL hiển thị để giúp người dùng xem quảng cáo của bạn có thông tin rõ ràng về trang mà bạn sẽ đưa họ đến khi họ nhấp vào quảng cáo. URL hiển thị không cần phải trùng khớp với URL thực sự mà bạn gửi cho người ta

    URL đích (Destination URL)
    Đây là vị trí chính xác trên trang web mà người nhấp vào quảng cáo sẽ được gửi đến. Người dùng sẽ không nhìn thấy URL đích, họ chỉ thấy URL hiển thị cho đến khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn.

    Từ khóa
    Chọn danh sách từ khóa đúng cho chiến dịch có thể giúp bạn hiển thị các quảng cáo tới đúng khách hàng khi họ tìm kiếm và ghé thăm trang web của bạn. Những từ khóa bạn dùng phải khớp với những thuật ngữ mà khách hàng tiềm năng dùng để tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

    Khi bạn thêm từng từ khóa vào chiến dịch nghĩa là bạn quyết định sẵn sàng chi trả bao nhiêu cho từ khóa đấy mỗi khi tìm kiếm của khách hàng khớp với từ khóa đó và nhấp vào quảng cáo của bạn. Đấy là mức giá thầu CPC tối đa của từ khóa. Không có lựa chọn giá thầu tự động trong Bing Ads.

    Và tất nhiên trong quá trình nghiên cứu từ khóa, bạn vẫn có thể sử dụng Google Keyword Planner của Google để khám phá ra từ khóa cho Bing Ads. Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner tìm từ khóa của bạn Hoàng Minh Trịnh

    So khớp từ khóa
    Lựa chọn kiểu so khớp từ khóa cho phép bạn kiểm soát mức độ trùng khớp giữa từ khóa người dùng tìm kiếm với từ khóa mà bạn dùng để kích hoạt quảng cáo.

    [​IMG]

    Tối ưu hóa quảng cáo Bing
    Ngân sách hàng ngày (Daily Budgets)
    Khi ngân sách cho quảng cáo của bạn có hạn, bạn cần khai thác hết mức đến từng đô la bạn chi tiêu. Bạn có thể cân nhắc xem làm cách nào để ngân sách của bạn hiệu quả hơn chứ đừng để ngân sách hàng ngày cho chiến dịch của bạn phung phí hoặc chi tiếu vượt quá khả năng chi trả của bạn.

    • Bạn có thể hạ giá thầu xuống để giảm chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp chuột
    • Đảm bảo chiến dịch của bạn đặt chế độ “Daily-Standard” (phân phối đều ngân sách trong một ngày) thay vì dùng “Daily- Accelerated” (dùng hết ngân sách nhanh nhất có thể trong ngày) hoặc chế độ Monthly (dùng hết ngân sách nhanh nhất có thể trong tháng). Điều này đảm bảo ngân sách của bạn chạy suốt cả ngày chứ không phải cố gắng dùng hết sớm nhất trong ngày hoặc trong tháng.
    Quảng cáo (Ads)
    Để tối ưu hóa quảng cáo, hãy thử các ad text (mô tả) khác nhau để xem cái nào mang lại kết quả tốt nhất. Ví dụ, sao chép quảng cáo đầu tiên và thay đổi tiêu đề (Ad title) xem cái nào hoạt động tốt hơn. Khi bạn tìm ra cái tốt nhất bạn có thể thử nghiệm tiếp nhiều dạng biến đổi khác nhau nữa của quảng cáo. Làm như vậy cho đến khi quảng cáo của bạn đã có kết quả tốt nhất.

    Từ khóa và định giá thầu
    Bạn có thể cải thiện kết quả thứ hạng quảng cáo và hạ chi phí giá thầu bằng cách thêm, thay đổi hay xóa các từ khóa, thay đổi các kiểu so khớp từ khóa hoặc thay đổi giá thầu. Ví dụ chiến dịch của bạn đã chạy được 1 thời gian và các chỉ số thể hiện chỉ ra rằng một vài từ khóa của bạn có vẻ làm việc tốt hơn những từ khác, bạn có thể tăng giá thầu cho từ khóa chuyển đổi đến mua hàng cao và hạ giá thầu cho những từ khóa không chuyển đổi mua hàng .

    Nguồn Trung Văn Hoàng
     

Chia sẻ trang này