Giải quyết các vấn đề SEO trong Thế giới Cập nhật thuật toán của Google

Thảo luận trong 'SEO Google' bắt đầu bởi KetHuynh, 12/4/17.

  1. KetHuynh

    KetHuynh Administrator Thành viên BQT

    Giờ đây Google không còn công bố các thuật toán cập nhật thường xuyên nữa, thật khó để biết khi nào trang web của bạn bị ảnh hưởng bởi một. May mắn thay, có những bước bạn có thể thực hiện để xác định xem bạn đã bị đánh. Cộng tác viên Mark Traphagen tổng kết một buổi từ SMX West về chủ đề này.

    [​IMG]
    Làm thế nào để chúng ta đối phó với những thay đổi lớn và đột ngột trong lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả khi Google không còn đăng các cập nhật chính cho các thuật toán của nó? Vì nhiều bản cập nhật trước đây đã được gán một tên (như Penguin hoặc Panda), hoặc thậm chí là một tên và một số gia tăng (Panda 3.0) là một phần của thuật toán cốt lõi của Google , làm thế nào chúng ta có thể biết khi cập nhật chịu trách nhiệm về lưu lượng truy cập Hay thay đổi thứ hạng? Và ngay cả khi chúng ta biết, chúng ta có thể làm gì với kiến thức đó?

    Kristine Schachinger và Glenn Gabe đã trả lời những câu hỏi này và nhiều hơn nữa trong "Giải quyết vấn đề về SEO trong Thế giới Post-Update World của Google", một phiên họp tại SMX West 2017. Dưới đây là tóm tắt các bài trình bày của họ.

    Ngăn hộp màu đen của Google
    Người dẫn chương trình: Kristine Schachinger, @schachin

    [​IMG]
    Một số SEO và quản trị web có thể thấy mình muốn cho những ngày của Matt Cutts . Cutts là kỹ sư của Google và là người đứng đầu nhóm webspam của Google. Quan trọng hơn đối với các nhà tiếp thị, Matt là "khuôn mặt" của tìm kiếm của Google, thường xuyên nói chuyện tại các hội nghị, tạo ra các video thông tin và đăng tin tức về tìm kiếm của Google trên phương tiện truyền thông xã hội. Trong thời gian giữ Cutts tại Google, ông thường có thể phụ thuộc vào cung cấp thông báo về các cập nhật thuật toán chính.

    Sau đó hai điều xảy ra: Matt Cutts rời Google để phục vụ với Dịch vụ Số của Hoa Kỳ, và Google ngừng công bố hầu hết các bản cập nhật thuật toán.

    Kể từ khi Cutts ra đi, vai trò của người phát ngôn của Google đã được chia ra làm nhiều nhân viên Google, đặc biệt là Gary Illyes và John Mueller . Nhưng những người phát ngôn mới này không hoàn thành vai trò tương tự như Matt Cutts, và họ không nhất thiết phải có tầm nhìn của mình về các thuật toán (Cutts thực sự đã giúp viết các thuật toán tìm kiếm). Illyes và Mueller dường như miễn cưỡng hơn Cutts để xác nhận hoặc nói về các cập nhật có thể xảy ra. Ngoài ra, Google thông báo rằng nhiều bản cập nhật quan trọng đã được "cuộn lại" thành thuật toán cốt lõi. Điều đó có nghĩa là chúng sẽ được tinh chỉnh thường xuyên, nhưng sẽ không còn những cập nhật chính sẽ được công bố.

    Các thay đổi khác đã ảnh hưởng đến khả năng của SEO và quản trị web để đánh giá liệu những thay đổi đối với lưu lượng truy cập của họ là kết quả của các bản cập nhật của Google hay không. Ví dụ: Penguin bây giờ là thời gian thực , có nghĩa là nó tìm các liên kết có vấn đề trong quá trình thu thập thông tin thông thường và phá hoại chúng khi thu thập thông tin các trang web mà chúng liên kết. Đi là những ngày mà các quản trị web phải chờ đợi, đôi khi trong nhiều tháng hoặc thậm chí là nhiều năm, cho bản cập nhật chính tiếp theo của Penguin trước khi các trang web của họ có thể phục hồi từ hình phạt. Nhưng điều đó cũng có nghĩa là không dễ dàng đánh giá xem Penguin có đổ lỗi cho sự mất mát về giao thông hay không.

    Bạn có bị đốt cháy không?
    Vì vậy, bây giờ, khi một quản trị trang web hoặc SEO nhận thấy lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền đột ngột, câu hỏi liệu Google có cập nhật không và câu trả lời là gì, nếu có thì sẽ rất khó trả lời. May mắn thay, có các trang web và SEO của bên thứ ba theo dõi các biến động lớn trong việc xếp hạng và phục vụ như một mạng "cảnh báo đầu tiên" để có thể cập nhật thuật toán. Schachinger đã khuyến cáo sau đây:

    • Glenn Gabe
    • Blog Trung tâm Quản trị Trang web của Google
    • Gary Illyes
    • John Mueller
    • Bàn tròn Công cụ Tìm kiếm (Barry Schwartz)
    • Bài đăng SEM (Jennifer Slegg)
    Có thể có có thể không
    Tuy nhiên, thực tế là cập nhật có thể đã xảy ra vào hoặc gần ngày lưu lượng truy cập hoặc mất xếp hạng của bạn không có nghĩa là cập nhật là để đổ lỗi. Bạn cần phải trở thành một thám tử, và trước hết là loại bỏ tất cả các nguyên nhân có thể khác. Xử lý lịch sử trang web của bạn giống như một lịch sử y tế. Ví dụ: nếu bạn gặp sự cố với các liên kết xấu trong quá khứ, bạn vẫn có thể có nó (hoặc có lại nó).

    Bạn cần phải cẩn thận khi ngã xuống "vịt" (chỉ vì nó đi như vịt, và nói chuyện như vịt ...).

    Ví dụ, hình như là hình phạt:

    [​IMG]
    Tuy nhiên, một cuộc điều tra sâu hơn về lịch sử phân tích cho thấy rằng đây là sự suy giảm theo mùa thông thường xảy ra hàng năm:

    [​IMG]
    Bức tranh lớn hơn
    Chúng tôi sẽ không bao giờ đạt được sự hoàn hảo trong SEO của chúng tôi, vì chúng tôi không bao giờ có thể biết chính xác tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi xếp hạng và lưu lượng truy cập. Vì vậy, mục tiêu của chúng tôi là để đo "khoảng cách của chúng tôi từ hoàn hảo" (một khái niệm đặt ra bởi Portent Digital Marketing ). Nghĩa là, cố gắng xác định xem trang web của bạn ở xa hay xa như thế nào là lý tưởng mà một thuật toán tìm kiếm sẽ tìm kiếm.

    Đầu tiên hãy hỏi thuật toán nào (nếu có) có thể ảnh hưởng đến trang web của bạn.

    • Thuật toán nội bộ (trên trang, kỹ thuật, v.v ...)
      • Panda, Phantom, Penguin
    • Thuật toán bên ngoài (liên kết, trích dẫn, v.v ...)
      • chim cánh cụt
    • Thuật toán ảnh hưởng của bên thứ ba (quảng cáo, v.v.)
      • Panda, Phantom
    Chúng ta hãy nhìn vào một số các thuật toán cốt lõi trong một chi tiết hơn.

    gấu trúc

    Cập nhật thuật toán này chủ yếu tập trung vào chất lượng nội dung nhưng cũng có một số yếu tố về chất lượng trang web. Bản cập nhật Panda đã được xác nhận cuối cùng vào tháng 10 năm 2015. Theo Gary Illyes của Google, Panda hiện là một phần trong thuật toán xếp hạng cốt lõi của Google .

    Dưới đây là những gì bạn cần biết về Panda và chất lượng nội dung:

    • Frowns về nội dung "mỏng". Chiều dài nội dung có thể là vấn đề (như là một tín hiệu của thời gian, nỗ lực và tính đầy đủ), nhưng có trường hợp ngoại lệ.
    • Nội dung trùng lặp: KHÔNG phải là một hình phạt, nhưng nó sẽ gây nhầm lẫn cho Google về trang mà bạn muốn có thứ hạng. Đảm bảo tất cả các tiêu đề và mô tả của bạn là duy nhất.
    • Tính rõ ràng nội dung: đảm bảo tất cả nội dung của bạn được viết và tập trung vào chủ đề của nó.
    • Tính cụ thể của nội dung: đảm bảo rằng nội dung có liên quan đến các chủ đề chính của bạn.
    • Chiều dài nội dung (đây là những đề xuất thô, không phải các quy tắc khó và nhanh!)
      • Các bài đăng trên blog phải là khoảng 35-550 từ.
      • Bài viết chuyên sâu 750 từ +.
    • Nội dung vấn đề kỹ thuật: ngữ pháp, chính tả, dễ đọc
    • Các vấn đề về kiến trúc trang web (được John Mueller xác nhận vào tháng 2 năm 2017)
    • Quá nhiều quảng cáo trên trang, đặc biệt nếu họ làm cho nó khó tìm nội dung
    • Thời gian tải trang: đặc biệt là TFB (thời gian để byte đầu tiên). Nên dưới 0,80ms.
    ma

    Phantom là tên được đưa ra bởi SEOs với cập nhật chất lượng Google không tên. Phantom đôi khi được gọi là "Panda Plus". Nó có trọng tâm chất lượng hơn Panda, bao gồm các vấn đề của UX / UI.

    Tương tự như Panda, Phantom tập trung vào các trang có chất lượng thấp, mặc dù nó có thể thay đổi tập trung của nó theo thời gian - nó hoạt động như một loại thuật toán chất lượng bắt tất cả. Thông tin cập nhật thường không được xác nhận bởi Google.

    Khu vực có khả năng Phantom đi sau:

    • Vị trí quảng cáo aggressive
    • Vấn đề nội dung
    • Vấn đề thu thập thông tin
    • Quảng cáo lừa đảo, liên kết liên kết bí ẩn, bất kỳ nỗ lực nào nhằm cố tình đánh lừa khách truy cập
    • Nội dung mỏng
    • Giao diện xấu / UX
    • Quảng cáo chuyển tiếp
    Panda hay Phantom? Làm sao bạn biết? Câu trả lời dễ dàng: không quan trọng! Hãy nhớ rằng, mục tiêu của bạn luôn phải là giảm "khoảng cách từ hoàn hảo". Đánh giá trang web của bạn bằng những điều chúng tôi biết Google tìm kiếm trong một trang web tốt và điều chỉnh cho phù hợp.

    chim cánh cụt

    Được tung ra vào tháng 4 năm 2012, Penguin tập trung chủ yếu vào các liên kết spam hoặc "không tự nhiên" nhưng cũng bao gồm một số yếu tố chất lượng trang web khác.

    Penguin cập nhật 1,0-3,0 là "tức giận". Họ đã đi sau các bảng xếp hạng của toàn bộ các trang web, và một trang web bị phạt không thể phục hồi cho đến khi cập nhật tiếp theo, có thể mất vài tháng, hoặc thậm chí nhiều năm.

    Penguin 4,0 là một món quà, so sánh. Bây giờ nó là " thời gian thực " (không phải tức thời, nhưng sự giảm sút và thu hồi xảy ra tại thời điểm thu thập thông tin lại trang web) và chi tiết, nghĩa là Penguin ảnh hưởng đến các trang đơn lẻ, chứ không phải toàn bộ trang web. Gary Illyes lưu ý rằng bản cập nhật này đã làm giảm lượng thư rác thay vì hạ xuống thứ hạng của một trang web.

    Penguin thời gian thực là tin tốt, vì những điều chỉnh xảy ra ngay khi trang được thu thập dữ liệu; Tuy nhiên, Penguin giờ đây khó phát hiện hơn, vì bây giờ chỉ các trang cá nhân hoặc các phần của một trang web sẽ bị xếp hạng chứ không phải toàn bộ trang web.

    Các trang của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng Penguin gián tiếp, nếu một số trang liên kết tới chúng bị Penguin đánh. Các liên kết từ các trang này tới các trang của bạn sẽ không còn đi cùng với quyền lực xếp hạng mà họ từng làm.

    Cách duy nhất để thực sự phục hồi ngay bây giờ nếu Penguin tác động đến các trang trên trang web của bạn là để có được liên kết chất lượng tới những trang đó để thay thế những trang mà Penguin phá giá. Google nói bạn vẫn nên từ chối bất kỳ liên kết nào xấu đến trang web của mình mà bạn tìm thấy, nhưng họ không nói lý do.

    Hình phạt bằng tay

    Trang web vẫn có thể bị phạt bằng tay. Các hình phạt bằng thủ công xảy ra khi liên kết đáng ngờ và / hoặc chất lượng trang web kém hoặc các thao tác tìm kiếm khác đưa trang web lên để đánh giá bởi những người đánh giá của con người tại Google. Một hình phạt thủ công vẫn có thể ảnh hưởng đến toàn bộ trang web.

    Hình thức xử phạt bằng tay vẫn yêu cầu hành động khắc phục sự cố và việc khôi phục yêu cầu yêu cầu xem xét lại.

    Cập nhật điện thoại di động
    Nếu bạn chỉ nhận thấy các vấn đề cụ thể với lưu lượng truy cập trên điện thoại di động, đó có thể là do cập nhật thuật toán di động. Đây là những chính để theo dõi:

    Cập nhật thân thiện với điện thoại di động

    Trong hai năm qua, Google đã đánh giá trang web theo "tính thân thiện với thiết bị di động " của họ , có nghĩa là sự hiện diện của trang web trên thiết bị di động mang lại trải nghiệm người dùng tốt. Nhãn "thân thiện với điện thoại di động" được sử dụng để xuất hiện bên cạnh các trang web đạt ngưỡng này trong kết quả tìm kiếm nhưng không còn nữa. Google đã công bố hai bản cập nhật thuật toán "thân thiện với điện thoại di động" cho đến nay, được cho là phá giá xếp hạng các trang web không thân thiện với điện thoại di động trong các kết quả tìm kiếm di động.

    Quảng cáo xâm nhập & quảng cáo chuyển tiếp

    Tháng 8 năm 2016, Google thông báo sẽ bắt đầu hạ giá xếp hạng điện thoại di động của các trang web có một số loại quảng cáo chuyển tiếp ngăn cản người dùng có thể xem ngay nội dung thực sự khi tải trang. Vào tháng 1 năm 2017, họ xác nhận rằng bản cập nhật đã được triển khai. Cho đến nay, việc giới thiệu đã trở nên yếu ớt .

    Hình phạt quảng cáo chỉ áp dụng cho lần nhấp đầu tiên từ trang kết quả tìm kiếm. Quảng cáo chuyển tiếp tải khi người dùng điều hướng đến các trang khác trên cùng một trang web sẽ không kích hoạt hình phạt.

    Các loại quảng cáo chuyển tiếp cập nhật này nhằm mục đích:

    • Các quảng cáo bao gồm nội dung chính, ngay sau khi một trang mở ra từ một kết quả tìm kiếm hoặc trong khi cuộn xuống trang đầu tiên.
    • Quảng cáo chuyển tiếp độc lập phải được loại bỏ trước khi người dùng có thể xem nội dung.
    • Các bố cục nơi giao diện ở trên đóng vai trò tương đương với một quảng cáo xen kẽ và nội dung thực tế phải được cuộn sang.
    [​IMG]
    Một số quảng cáo chuyển tiếp không bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật và vẫn được cho phép:

    • Quảng cáo chuyển tiếp được yêu cầu cho các nghĩa vụ pháp lý, chẳng hạn như thông báo cho người dùng về việc sử dụng cookie hoặc để xác minh độ tuổi.
    • Hộp thoại đăng nhập cho nội dung không công khai yêu cầu mật khẩu để truy cập.
    • Biểu ngữ sử dụng một khoảng không gian màn hình hợp lý và dễ dàng bị loại bỏ, chẳng hạn như biểu ngữ cài đặt ứng dụng được cung cấp bởi Safari và Chrome.
    [​IMG]
    Suy nghĩ cuối cùng
    • Giữ giảm "khoảng cách từ hoàn hảo" của bạn như là mục đích của bạn và bạn không phải lo lắng về các hình phạt thuật toán.
    • Hãy nhớ rằng Google đã nói rằng nội dung và liên kết đến trang web của bạn là hai yếu tố xếp hạng cao nhất. Làm việc chăm chỉ để duy trì chất lượng cao với cả hai.
    • Đánh giá chất lượng nội dung theo từ viết tắt EAT trong hướng dẫn chất lượng của Google: E xpertise , A uthority và t rust.
    • Sức mạnh kỹ thuật SEO của trang web của bạn có thể được coi là yếu tố xếp hạng "2.5". Thường chỉ loại bỏ các vấn đề kỹ thuật có thể dẫn đến tăng lưu lượng truy cập.
    • Chú ý tăng tốc độ trang web của bạn, đặc biệt là trên điện thoại di động. Sử dụng WebpageTest.org và Google's Pagespeed Insights để kiểm tra tốc độ trang web của bạn.
    • Luôn cập nhật về các kế hoạch lập chỉ mục dành cho điện thoại di động của Google . Mobile-đầu tiên lập chỉ mục là kế hoạch của Google để cuối cùng cơ sở bảng xếp hạng của nó cho cả điện thoại di động và máy tính để bàn trên các phiên bản di động của các trang web. Điều này có nghĩa là bạn phải có tất cả nội dung mà bạn muốn xếp hạng có sẵn trong phiên bản trang web của bạn có thể nhìn thấy trên các trang web di động.
      • Nếu bạn có điện thoại di động Trang web, đảm bảo nó được xác minh trong Google Search Console.
      • Nếu bạn có một trang web đáp ứng, không cần thay đổi là cần thiết.
      • Nếu bạn chỉ có nội dung AMP, bạn sẽ được đánh giá về nội dung trên máy tính để bàn của bạn, nhưng với sự tăng cường thân thiện với điện thoại di động.
      • Không giống như máy tính để bàn, nội dung ẩn trong accordions hoặc tab sẽ không bị mất giá trị.
      • Nếu trang web của bạn loại bỏ lược đồ khỏi các trang trên điện thoại di động, bạn phải thêm lại nó để lấy các đoạn tìm kiếm.


    Ngăn chặn Hộp đen của Google: Điều hướng Các Thuật toán của Google trong Thế giới Post-Update bởi Kristine Schachinger từ Search Marketing Expo - SMX
    Làm thế nào để theo dõi các thông tin thuật toán chưa được xác nhận
    Người thuyết trình: Glenn Gabe, Tổng thống G-Squared Interactive @glenngabe

    [​IMG]
    Hằng số của Google là sự thay đổi đó là hằng số. Google đẩy ra từ 500 đến 1.000 thay đổi mỗi năm. Một số trong số đó là lớn, hầu hết là nhỏ. Chúng tôi cũng cần lưu ý rằng Google đôi khi sẽ tung ra nhiều bản cập nhật cùng một lúc.

    Hầu hết các cập nhật thuật toán đều không được công bố, và những ngày này bao gồm cả những điểm chính. Chúng tôi đã may mắn có ít nhất Phantom (tên được tạo ra bởi Gabe, nhưng được thông qua bởi ngành công nghiệp SEO) đã xác nhận vào tháng 5 năm 2015 . Một số thông tin cập nhật được công bố trước, đặc biệt là những thông tin mà Google muốn sử dụng để thay đổi hành vi quản trị trang web, chẳng hạn như cập nhật Điện thoại di động thân thiện và Điện thoại di động. Nhưng hầu hết đều không được công bố hay xác nhận.

    Vì vậy, làm thế nào để chúng tôi theo dõi các bản cập nhật?
    Chúng ta phải lắp ráp một hỗn hợp "barometers" và công nghệ của con người để xác định các cập nhật quan trọng. Giữ tai nghe dưới đất và sử dụng dưới đây làm hệ thống cảnh báo của bạn:

    • Dữ liệu của riêng bạn và theo dõi xếp hạng
    • Bàn tròn Công cụ Tìm kiếm
    • Những người SEO tập trung vào các cập nhật không thường xuyên (như Gabe)
    • Công cụ hiển thị tìm kiếm của bên thứ ba
    • Twitter tán gẫu trong cộng đồng SEO
    • Diễn đàn Webmaster
    • Công cụ theo dõi thời tiết SEO (chẳng hạn như Mozcast )
    Điều quan trọng cần lưu ý ngày bạn thấy bất kỳ sự thay đổi cơ bản nào trong thứ hạng và lưu lượng truy cập của mình, vì bạn có thể tương quan với bất kỳ cập nhật nào được lưu ý bởi các nguồn ở trên. Các cập nhật chính vẫn diễn ra vài tháng một lần.

    [​IMG]
    Làm thế nào để chuẩn bị cho trận chiến với cập nhật
    Bạn cần có dữ liệu và công cụ phù hợp để giúp bạn đánh giá liệu bản cập nhật có ảnh hưởng đến trang web của bạn hay không. Sử dụng dữ liệu bên thứ ba để bổ sung cho chính bạn. Đồng thời thu thập và theo dõi dữ liệu từ kho lưu trữ của bạn ( SEMrush là công cụ ưa thích của Gabe để xem dữ liệu này từ các trang web cạnh tranh). Hãy chủ động, không phản ứng; Cố gắng tìm ra những vấn đề có thể xảy ra trước khi chúng ra khỏi tầm tay.

    Hãy chắc chắn để theo dõi thứ hạng của bạn là tốt. Chọn một nhóm từ khóa mạnh mẽ từ vị trí của bạn. Bạn cần cách nhiều hơn "top 10." Theo dõi sự cạnh tranh của bạn là tốt. Bạn đang tìm kiếm sự di chuyển trên toàn bộ hốc, chứ không chỉ là trang web của riêng bạn. Sử dụng các công cụ như SEMrush, STAT , RankRanger , Moz hoặc những người khác để làm điều này.

    Nhưng dù nỗ lực của bạn rất lớn, bạn không thể xếp hạng-theo dõi toàn bộ trang web. Các công cụ như SEMRush, SearchMetrics và Sistrix giám sát hàng ngàn trang web trên web và do đó có thể hiển thị chính xác hơn khi sự dao động lớn trong xếp hạng đang xảy ra.

    Sự kỳ diệu của thuật toán
    Đôi khi Google sẽ đảo ngược một bản cập nhật thuật toán trước. Hoặc có thể có "tremors" sau một cập nhật lớn, trong đó một số trang web ban đầu đi xuống, nhưng sau khi một số sửa chữa các thuật toán, trở lại lên một lần nữa.

    [​IMG]
    Đôi khi các thuật toán cập nhật không hoạt động như mong đợi. Ví dụ: cập nhật trung gian di động của Google được đưa ra vào ngày 10 tháng 1 năm 2017 (Xem mô tả trong bài trình bày của Kristine Schachinger ở trên). Gabe đã theo dõi trên 70 địa điểm cần phải bị phạt vì cập nhật nhưng không thấy có chuyển biến rộng rãi nào cả. Cập nhật trung gian trên điện thoại di động dường như là một sự dud (cho đến nay).

    Sử dụng công cụ của Google và dữ liệu của riêng bạn
    Không gì tốt hơn dữ liệu của bạn, đặc biệt là từ Google Search Console (GSC) và phân tích của riêng bạn. Cả GSC và Google Analytics đều có API, vì vậy bạn có thể tải xuống dữ liệu để tự phân tích chi tiết hơn. Bạn cũng có thể tự động hoá một số tác vụ nhất định để bạn có thể thực hiện được xung thông thường (xem thêm thông tin dưới đây).

    Google Search Console

    Trong Google Search Console, bạn sẽ muốn tập trung vào báo cáo Search Analytics. Theo dõi các nhấp chuột và hiển thị của bạn theo thời gian. Đồng thời xem Vị trí trung bình (mặc dù có thể là một chút funky) theo thời gian để xác định tăng và giảm xếp hạng.

    Dưới đây là một ví dụ về việc giảm dần dần xếp hạng trong bản cập nhật xếp hạng gần đây:

    [​IMG]
    Trong Google Search Console, bạn cũng có thể so sánh khung thời gian với nhau và sắp xếp theo số lần nhấp chuột hoặc hiển thị. Chỉ cần lưu ý rằng có một giới hạn là 1.000 hàng cho mỗi báo cáo.

    Bây giờ là lúc để cắt và dice dữ liệu của bạn. Cô lập các khu vực của trang web của bạn bằng cách lọc nhóm Trang hoặc cô lập các từ khoá bằng cách lọc nhóm Truy vấn. Sau đó, bạn có thể xem các xu hướng trong dữ liệu được lọc. GSC không hỗ trợ Regex, nhưng bạn có thể xuất dữ liệu để thực hiện thao tác của riêng bạn. Gabe chia sẻ rằng công cụ yêu thích của mình để xuất dữ liệu GSC số lượng lớn là Analytics Edge . Với công cụ này, bạn có thể tải xuống các truy vấn và trang đích vượt quá giới hạn 1.000 trang của GSC, và sau đó sử dụng sức mạnh của Excel để đào sâu hơn. Gabe đã viết hai bài trên blog về quá trình này, ở đây và ở đây .

    Các đoạn mã bổ sung và cập nhật thuật toán
    Các Đoạn hoàn chỉnh gồm có các kết quả tìm kiếm hiển thị dữ liệu hoặc nội dung từ trang của bạn như là một phần của kết quả. Họ cũng có thể bị ảnh hưởng bởi các cập nhật algo. Bạn có thể theo dõi sự xuất hiện của trang web trong đoạn mã chi tiết bằng cách sử dụng nhóm Tìm kiếm GSC và lọc theo "các kết quả phong phú".

    Bạn cũng có thể kiểm tra tiện ích SERP Tính năng trong SEMrush để xem các đoạn mã phong phú của bạn đã bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật thuật toán hay không. Ví dụ: tính năng này sẽ cho bạn thấy số lần các bài đánh giá đang hiển thị cho tên miền của bạn và các từ khoá kích hoạt những bài đánh giá đó.

    Google Analytics

    Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn đang cô lập lưu lượng truy cập không phải trả tiền của Google. Bạn cũng có thể kiểm tra báo cáo kênh tìm kiếm không phải mẫu tự nhiên (mặc dù sẽ bao gồm tất cả các công cụ tìm kiếm).

    [​IMG]
    Dưới đây là một ví dụ về một trang web đã bị trúng Panda 4.0 nhưng đã trải qua một đợt tăng đột biến vào ngày 7 tháng 2 năm 2017:

    [​IMG]
    Bây giờ là lúc để đào sâu hơn, đến mức các trang cá nhân của bạn. Thứ nguyên theo trang đích, kiểm tra các xu hướng và so sánh những gì bạn thấy với khung thời gian trước đó.

    [​IMG]
    Lọc là chìa khóa ở đây. Bạn có thể lọc theo thư mục (hoặc qua loại trang). Trong bộ lọc nâng cao trong tìm kiếm nâng cao, bạn cũng có thể sử dụng các biểu thức thông thường.

    Nếu bạn nghĩ rằng bạn đã bị Panda đánh, bạn nên kiểm tra các trang đích từ tìm kiếm không phải trả tiền, nơi lưu lượng truy cập đã giảm. Thông thường, bạn sẽ thấy các vấn đề mờ nhạt trên các trang đó, và sau đó bạn sẽ biết phải sửa gì. Gabe đã viết một hướng dẫn để chạy một báo cáo như vậy trong Excel mà bạn có thể sử dụng cho bất kỳ bản cập nhật nào.

    Các công cụ tìm kiếm khác

    Một nguồn để kiểm tra cố gắng để xác nhận một cập nhật algo và các hiệu ứng có thể của nó là công cụ tìm kiếm khác với Google. Vì những cập nhật này là duy nhất cho Google, nếu bạn thấy lưu lượng truy cập song song trên cả Google và Bing (ví dụ), có thể nó cho thấy một vấn đề về kỹ thuật với trang web của bạn chứ không phải là hình phạt hoặc thay đổi thuật toán. Và nhớ phân đoạn Google ra khỏi tất cả các lưu lượng truy cập không phải trả tiền khác. Tất nhiên, những gì bạn thấy trong GSC là tất cả Google.

    Mobile SERPs và lưu lượng truy cập

    Bạn cũng nên xem xét riêng lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền trên thiết bị di động của mình. Nếu tất cả sự cố xảy ra, thì bạn gặp sự cố với cách thiết lập trang web di động của mình hoặc với một trong những cập nhật cụ thể dành cho điện thoại di động của Google (Thân thiện với Điện thoại di động, Quảng cáo chuyển tiếp và trong tương lai, Mobile First Indexing).

    Trong GSC, sử dụng nhóm thiết bị để kiểm tra số nhấp chuột và hiển thị từ thiết bị di động. So sánh này với kết quả của máy tính để bàn của bạn và chắc chắn bao gồm vị trí trung bình trong đánh giá của bạn.

    Trong Google Analytics, hãy tạo phân đoạn cho lưu lượng truy cập trên thiết bị di động, sau đó sử dụng đoạn đó để đánh giá với các đề xuất nêu trên. Nếu bạn thấy rằng các trang di động đã giảm nhiều hơn các trang dành cho máy tính để bàn, hãy tìm hiểu và tìm hiểu tại sao.

    Một lời cuối cùng về 'Fred'
    Bản cập nhật chính rõ ràng xảy ra vào khoảng ngày 7 tháng 2 năm 2017 là một nghiên cứu điển hình về cách những cập nhật này hiện nay và loại phản hồi mà chúng tôi có thể mong đợi từ Google. Vào ngày đó, nhiều trang web tăng lên, trong khi những trang khác lại đổ xô. Hầu như tất cả các công cụ được đề cập trước đó cho thấy sự biến động lớn vào hoặc xung quanh ngày đó, vì vậy nó rất dễ nhìn thấy. Ban đầu, không có ai tại Google xác nhận bản cập nhật, nhưng khi một vài trên Twitter ép Gary Illyes về nó, ông đã đùa rằng tên "Fred" sau một trong những con cá của ông, và cái tên bị mắc kẹt.

    Dưới đây là ví dụ về hai trang web bị ảnh hưởng bởi Fred theo những cách khác:

    [​IMG]
    Mẹo và kiến nghị cuối cùng
    • Hãy chủ động, không phản ứng.
    • Sử dụng phương pháp tiếp cận nhiều mặt để cập nhật thuật toán theo dõi.
    • Thiết lập theo dõi xếp hạng.
    • Theo dõi khả năng hiển thị tìm kiếm trên khắp các vị trí của bạn.
    • Theo dõi những "áp lực của con người" và cho họ biết nếu bạn nghĩ bạn thấy một điều gì đó có ý nghĩa.
    • Theo dõi ngành công nghiệp nhí.
    • Tận dụng toàn bộ sức mạnh của các công cụ của Google (GSC và GA).
    • Phủ bề mặt các vấn đề về chất lượng, sửa chữa chúng và luôn làm việc để cải thiện chất lượng chung của bạn.
    • Tiếp tục tiến lên và chờ đợi bản cập nhật tiếp theo (có thể là vài tháng nữa).
    http://searchengineland.com/smx-west-solving-seo-issues-googles-post-update-world-272014
     

Chia sẻ trang này