Công cụ Google Analytics URL Builder trong thống kê marketing

Thảo luận trong 'Google Analytics' bắt đầu bởi KetHuynh, 19/12/15.

  1. KetHuynh

    KetHuynh Administrator Thành viên BQT

    (Chuyên gia SEO) - Việc sử dụng công cụ Google Analytics URL Builder trong marketing không còn quá xa lạ, nhưng không phải ai cũng biết. Dưới đây, Myad sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng công cụ hữu ích này.

    Các bước thực hiện:

    Bước 1. Truy cập vào địa chỉ:

    https://support.google.com/analytics/answer/1033867?hl=en

    Khi đó, giao diện sẽ xuất hiện 1 form như sau:

    [​IMG]

    Bước 2: Nhập thông tin vào Form

    Website URL: nhập link url bạn cần thống kê tại đây

    Campaign Source (nguồn chiến dịch): có thể là mạng xã hội Facebook, G+, hoặc là email,... tùy theo vị trí đặt URL mà bạn cần thống kê. Ví dụ: Email_Tet2014. Đây là phần thông tin bắt buộc.

    Campaign Medium (phương tiện chiến dịch): phần thông tin bổ sung cho nguồn chiến dịch ở trên về phương tiện, có thể là email, banner, hay cpc. Đây là phần thông tin bắt buộc.

    Campaign Term: từ hoặc cụm từ khóa mà người dùng tìm kiếm trên Internet. Đây là phần thông tin không bắt buộc.

    Campaign Content (nội dung chiến dịch): được sử dụng trong quảng cáo nội dung, để thống kê được với nội dung nào thì quảng cáo sẽ hiệu quả hơn. Đây là phần thông tin không bắt buộc.

    Campaign Name (tên chiến dịch): nhằm phân biệt các quảng cáo với nhau. Đây là phần thông tin bắt buộc.

    Bước 3: Sử dụng link

    Sau khi điền các thông tin bắt buộc (và các thông tin khác nếu cần thiết), ra click chuột vào nút Submit. Kết quả link sau đó có dạng như thế này:

    [link]utm_source="A"&utm_medium="B"utm_campaign="C"

    Sử dụng link này đưa lên các kênh marketing tương ứng. Nếu Source với Name là facebook, thì đưa link này lên kênh facebook marketing của doanh nghiệp. Sau 1 khoảng thời gian, ngắn thôi, đăng nhập vào google analytics, ở mục Report "All Traffic Source" đã có thêm nguồn mới bạn cập nhật. Và từ sau đó, bạn có thể thống kê được traffic cũng như các chỉ số khác của nguồn này.


    Mẹo: Link sau khi sử dụng Google Analytics URL Builder sẽ khá dài, không thiện cảm. Các bạn có thể sử dụng các công cụ rút gọn link (ví dụ: Bitly.com) để link ngắn gọn và nhìn chuyên nghiệp hơn.

    Theo Kết Huỳnh - Nguồn MyAd
     

Chia sẻ trang này