Chia sẻ 12 lưu ý khi muốn đặt tiêu đề cho blog

Thảo luận trong 'Ahapa Marketer' bắt đầu bởi KetHuynh, 3/10/17.

  1. KetHuynh

    KetHuynh Administrator Thành viên BQT

    Có thể khắng định rằng tiêu đề là một bản tóm tắt nội dung bài viết giúp truyền tải nội dung đến người dùng và công cụ tìm kiếm. Tiêu đề có từ khóa sẽ giúp bài viết dễ lên top, tiêu đề hấp dẫn sẽ tăng lượng người dùng truy cập.

    1. Tiêu đề phải có từ khóa, đúng chính tả
    Hãy đảm bảo tiêu đề vẫn đủ sức hấp dẫn nhưng vẫn phải chèn từ khóa một cách khéo léo. Từ khóa càng gần đầu câu càng tốt, tránh sai từ, sai dấu câu, dính từ, thừa khoảng trắng, sai ngữ pháp sẽ gây khó chịu cho khách hàng

    2. Dùng con số để đặt tiêu đề
    Làm tăng độ tin cậy và tính chính xác của vấn đề được mô tả.
    Ví dụ: 10 lý do tại sao bạn nên chọn dịch vụ cho thuê xe của Vini?

    3. Dùng cấu trúc câu bỏ lững gợi ý tò mò
    Gây kích thích người đọc click để biết thêm nhiều thông tin hơn
    Ví dụ: Muốn thuê được nhà trọ giá rẻ cần chú ý gấp!

    4. Đặt tiêu đề bằng các dạng câu nghi vấn
    Thôi thúc người đọc click chuột để tìm câu trả lời
    Ví dụ: Làm thế nào để có việc làm bán hàng lương cao?

    5. Vận dụng thành ngữ, ca dao, tục ngữ, dân ca
    Tạo sự gần gũi, thân quen, gây ấn tượng với người đọc.
    Ví dụ: Yến sào tự nhiên, tiền nào của nấy?

    6. Vận dụng các vấn đề “hot”, câu nói nổi tiếng
    Ví dụ: Thật không thể tin được: xe Toyota Camry giá chỉ 500 triệu!

    7. Dùng biện pháp tu từ : so sánh, cường điệu, ẩn dụ, hoán dụ
    Tăng hiệu quả diễn đạt, biểu cảm, hấp dẫn
    Ví dụ: Dịch vụ trang trí nội thất nhà cửa, văn phòng tốt nhất HCM.

    8. Tiêu đề mang tính khẩn cấp
    Thúc đẩy khách hàng hành động ngay lập tức
    Ví dụ: Máy lạnh giảm giá sốc đến 60% chỉ trong giờ vàng

    9. Lập danh sách liệt kê tiêu biểu
    Đưa ra số liệu thống kê tiêu biểu nhắm tạo được sức thuyết phục
    Ví dụ: Top 5 xe ô tô 7 chỗ tiện ích nhất năm 2016

    10. Tiêu đề mang tính lợi ích
    Nhấn mạnh đến lợi ích để thu hút khách hàng quan tâm
    Ví dụ: Tăng doanh số gấp đôi sau 3 ngày chạy quảng cáo online?

    11. Tiêu đề mang tính chất chiêu dụ, bỏ bùa
    Khách hàng không thể cưỡng lại sức hấp dẫn, những lời dụ dỗ có cánh.
    Ví dụ: Bạn có muốn biết tuyệt chiêu làm đẹp của các Hotgirl?

    12. Dùng các thuật ngữ chuyên ngành
    Mang tính chuyên nghiệp, thúc đẩy sự tò mò khám phá
    Ví dụ: 10 thủ thuật SEO mũ trắng 2016 bạn nên biết

    Một bài viết thu hút hay không là do tiêu đề quyết định trước tiên. Bởi thế, tiêu đề hay chính là điểm nhấn để dẫn người đọc vào bài viết của bạn. Hãy luôn sáng tạo trong cách đặt tiêu đề để để có kết quả như mong muốn.

    Theo Ahapa
     

Chia sẻ trang này