Các số liệu cần thiết để phân tích lựa chọn từ khóa

Thảo luận trong 'Keywords Research' bắt đầu bởi KetHuynh, 5/4/16.

  1. KetHuynh

    KetHuynh Administrator Thành viên BQT

    Khi nói đến thời gian để lựa chọn từ khóa mục tiêu của bạn, những dữ liệu cần thông báo quyết định của mình? Mục Paul Shapiro chia sẻ một số số liệu hữu ích để xem xét khi đánh giá những từ khóa để theo đuổi.

    [​IMG]
    Động não ý tưởng từ khóa là rất tốt, nhưng bạn sẽ không nhận được rất xa nếu bạn không nhìn vào các số liệu đúng. Sau khi tất cả, đó là số liệu - những tiêu chí khách quan, chúng tôi sử dụng để đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu - giúp tìm kiếm một kênh tiếp thị hiệu quả như vậy.

    Nhưng mà từ khoá số liệu nghiên cứu, tôi cần được xem xét? Không phải là khối lượng đủ tìm kiếm? Hãy cùng khám phá.

    khối lượng tìm kiếm
    khối lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng là một trong những số liệu được sử dụng phổ để nghiên cứu từ khóa. Số liệu này được bắt nguồn từ kế hoạch từ khóa của Google, một công cụ miễn phí dành cho sử dụng với AdWords, và nó hình thành một nền tảng cho sự phổ biến của một truy vấn tìm kiếm.

    Thông thường, người ta chọn loại kết hợp chính xác cho một đại diện chính xác hơn về lượng tìm kiếm cho từ khóa. Nếu doanh nghiệp của bạn trong khu vực bị khóa, hãy chắc chắn để xác định một vị trí địa lý để có được khối lượng tìm kiếm trong khu vực.

    Gần đây, Russ Jones đã viết một bài báo xuất sắc về Moz thảo luận về một số vấn đề với dựa vào khối lượng tìm kiếm kế hoạch từ khóa . Jones phát hiện ra rằng số lượng tìm kiếm được thực sự làm tròn đến gần nhất của 85 "xô" và rằng trung bình 12 tháng cũng được làm tròn đến một trong những xô giao thông. Để có được một trung bình 12 tháng chính xác hơn, một trong những phải phân lượng tìm kiếm hàng tháng và tự trung bình họ.

    Jones cũng nhận thấy rằng các kế hoạch từ khóa không kết hợp các khối lượng tìm kiếm các cụm từ khóa đó được tự động điều chỉnh đến một trang kết quả công cụ tìm kiếm chia sẻ (SERP).

    [​IMG]
    Để thu được nhiều hơn của chỉ số khối lượng tìm kiếm:

    • Chọn loại kết hợp chính xác.
    • Nếu trang web của bạn là về mặt địa lý phụ thuộc, chọn vùng thích hợp.
    • Thủ trung bình trong 12 tháng cuối cùng của khối lượng tìm kiếm, hơn là dựa vào cung cấp 12 tháng trung bình của Google.
    • khối lượng nhóm các từ khóa biến thể với nhau.
    khối lượng tìm kiếm theo thời gian
    Một số liệu nghiên cứu từ khóa quan trọng mà thường bị bỏ qua là như thế nào khối lượng tìm kiếm thay đổi theo thời gian. Tùy thuộc vào ngân sách của bạn, nó có thể không có ý nghĩa để đầu tư vào việc tạo ra nội dung cho một từ khóa đó sẽ không capture lưu lượng trong một năm.

    Để làm cho dữ liệu này hữu ích hơn cho việc ra quyết định, người ta sẽ tính toán 12 tháng khối lượng tìm kiếm trung bình từ một năm đến khác, sau đó đun sôi nó xuống đến một số tích cực hay tiêu cực duy nhất sử dụng công thức độ dốc.

    Nếu bạn không có quyền truy cập vào hồ sơ khối lượng tìm kiếm lịch sử, bạn có thể tính hệ số tương quan cho 12 tháng của khối lượng tìm kiếm so với sự tiến triển của thời gian. Đó không phải là toán học hoàn hảo, nhưng nó hoạt động như một xấp xỉ.

    [​IMG]
    giá thầu được đề xuất
    Các kế hoạch từ khóa cung cấp một mức giá đề nghị đấu thầu trên các từ khóa trong AdWords. Nó hoạt động như một xấp xỉ tốt cho giá trị tiền tệ của một từ khóa nếu bạn không có chính xác hơn (CPC) dữ liệu chi phí mỗi lần nhấp chuột.

    [​IMG]
    Số kết quả
    Google đã nói về rất nhiều lần rằng giá trị nó sẽ hiển thị cho một tìm kiếm cho thấy số lượng các kết quả không phải là một số liệu chính xác.

    Tuy nhiên, nó vẫn còn giá trị xem xét nếu được sử dụng như một xấp xỉ, đặc biệt là cho một truy vấn có ít hơn kết quả trung bình hiển thị.

    [​IMG]
    cạnh tranh AdWords
    Việc lập kế hoạch từ khoá Google cung cấp một số liệu cạnh tranh cho AdWords. Giá trị này thường bị lạm dụng như một thước đo cho thấy sự khó khăn của việc xếp hạng trong SERP hữu cơ. Số liệu này phản ánh " số nhà quảng cáo được hiển thị trên mỗi từ khóa so với tất cả các từ khóa trên Google ."

    Các số liệu cạnh tranh AdWords là không thực sự áp dụng cho SEO do sự khác biệt trong việc sử dụng AdWords và phức tạp hơn của thuật toán xếp hạng của Google.

    Ví dụ, một tìm kiếm cho "hình ảnh con mèo" là rất cạnh tranh trong SERP hữu cơ, nhưng không có nhiều người đang đấu thầu trên nó.

    [​IMG]
    Nếu bạn đang quan tâm nhiều hơn với nghiên cứu từ khóa cho AdWords, bởi tất cả các phương tiện sử dụng nó.

    cạnh tranh hữu cơ / khó khăn
    Một phương pháp tốt hơn để đánh giá khả năng cạnh tranh của một thuật ngữ tìm kiếm cho mục đích SEO là sử dụng một số liệu như tỷ lệ phần trăm khó từ khóa Moz của hoặc khó từ khóa SEMRush của điểm số. Những số liệu xem xét thẩm quyền của các trang có thứ hạng trong SERP.

    [​IMG]
    Ngoài ra, bạn có thể chọn để tạo ra số liệu cạnh tranh của riêng bạn. Nếu bạn sử dụng một dịch vụ theo dõi thứ hạng mà cung cấp 10 các trang xếp hạng cao nhất cho một từ khóa, bạn có thể tìm thấy trung bình trang Authority và / hoặc Cơ quan miền cho các trang này và so sánh nó với trang web của riêng bạn. Nếu bạn hiểu biết, tất cả điều này có thể được thực hiện thông qua API.

    xô đường cong nhu cầu tìm kiếm
    Các ngành công nghiệp SEO có một xu hướng để ném về xung quanh. Khi chúng ta nói về các đường cong nhu cầu tìm kiếm của các từ khóa, điều này cũng không ngoại lệ.

    Thay vì giả định rằng một từ khóa là " đuôi dài ", cốt truyện từ khóa của bạn trên một đồ thị, và bộ chứa chúng cho phù hợp sử dụng các giá trị số thực tế.

    [​IMG]
    Ước tính giá trị vị trí đầu tiên số liệu
    Chúng tôi có thể tính toán các giá trị tiền tệ gần đúng của bảng xếp hạng từ khóa ở vị trí đầu tiên khá dễ dàng. Để tính giá trị, mất khối lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng, nhân với CTR trung bình cho một thứ hạng vị trí 1 , và sau đó nhân với giá trị thầu đề xuất cho AdWords từ Planner của Google từ khóa. Điều này sẽ mang lại một giá trị mà xem xét số lượng lưu lượng vị trí đầu tiên sản xuất và số tiền bạn phải chi tiêu vào AdWords để đạt được một kết quả tương tự.

    KOB số liệu
    Phe đối lập từ khóa để hưởng lợi (KOB) số liệu, ban đầu được hình thành bởi Todd Malicoat , làm một công việc đánh giá cạnh tranh, chi phí và khối lượng trong một thước đo giá trị duy nhất. Ở dạng đơn giản nhất của nó, chúng tôi ước tính số liệu giá trị vị trí đầu tiên từ bên trên và chia nó cho một "khó khăn" số liệu, như các giá trị phần trăm từ Công cụ Từ khoá khó Moz của.

    Đề nghị đọc: Ross Hudgens vừa công bố hướng dẫn sử thi này về làm thế nào để kết hợp các số liệu KOB với Kỹ thuật Nhà chọc trời Brian Dean để tăng lưu lượng web từ SEO.

    tỷ lệ loại kết hợp
    AJ Kohn ủng hộ việc sử dụng một loại kết hợp tỷ lệ số liệu như là một proxy để xác định xem mục đích của một từ khóa là gãy hoặc đồng phục. Điều này đạt được bằng cách chia hợp rộng khối lượng tìm kiếm của từ khóa của trận đấu chính xác khối lượng tìm kiếm của một từ khóa.

    Một giá trị thấp hơn loại kết hợp tín hiệu tỷ lệ mà các tìm kiếm khác nhau trong đó bao gồm từ khóa khác nhau rất ít về ý định. Rộng hơn, tìm kiếm mơ hồ hơn có nhiều khả năng có tỉ lệ kiểu kết hợp cao, vì họ đòi hỏi một trình sửa đổi bổ sung được thêm vào để làm rõ hơn mục đích đằng sau họ, do đó sản lượng tìm kiếm kết hợp rộng cao hơn.

    [​IMG]
    SERP hữu bất động sản có sẵn
    Bất động sản hữu cơ truyền thống trong Google SERPs thay đổi từ truy vấn để truy vấn (và cũng đã giảm hẳn ). Một số tìm kiếm mang hộp trả lời, trong khi những người khác mang lại kết quả tin tức, các gói bản đồ, hình ảnh hoặc các tính năng khác trong SERP - tất cả trong số đó dường như làm giảm số lượng kết quả hữu cơ truyền thống xuống từ bản 10. Bởi vì điều này, có truyền thống hữu cơ SERP thực bất động cần được xem xét, đặc biệt là với các điều kiện cạnh tranh cao.

    Nó đáng chú ý là truyền thống bất động sản hữu cơ thấp không nhất thiết phải là một điều xấu. Nó có thể đơn giản chỉ có nghĩa là có nhiều cơ hội để xuất hiện trong các bộ phận khác của các kết quả tìm kiếm nếu bạn tập trung nỗ lực của bạn ở nơi khác.

    [​IMG]
    nhân khẩu học Display Planner của Google
    Đồng nghiệp của tôi, Andrew Ruegger, đã viết một bài báo hồi tháng trước về cách ông sử dụng Google Display Planner kết hợp với KNIME ( dễ dàng công cụ yêu thích của tôi tất cả thời gian) để kéo dữ liệu nhân khẩu học cho các truy vấn tìm kiếm. Các dữ liệu đại diện cho các nhân khẩu của các trang web có liên quan trên Mạng hiển thị của Google, chứ không phải là từ khóa, nhưng chúng vẫn cung cấp một xấp xỉ hợp lý.

    Nếu bạn có một trang web hiện có và có quyền truy cập vào Experian Hitwise hoặc dữ liệu nhân khẩu học trong Google Analytics , có thể được tốt hơn. Dù bằng cách nào, tôi khuyên bạn nên bao gồm cả dữ liệu nhân khẩu học trong nghiên cứu từ khóa của bạn.

    số liệu từ khoá để xem xét cho các trang web với dữ liệu hiện có
    Một số số liệu chỉ có thể được xem xét nếu một trang web có một số tuổi đến nó, vì các trang web cũ đã có cơ hội để thu thập một số dữ liệu trên đường đi. Nếu đây áp dụng cho trang web của bạn, nhìn vào những điều sau đây:

    thứ hạng từ khóa hiện tại
    Sử dụng một công cụ theo dõi thứ hạng từ khóa, hoặc các dữ liệu hạn chế cung cấp trong Google Search Console, là một cách tốt để hiểu mà trang web của bạn hiện đang đứng ở mức từ khóa.

    tăng trưởng giao thông tiềm năng
    Căn cứ vào khối lượng tìm kiếm, bạn hiện tại từ khóa Rank, bạn nghiên cứu CTR vị trí dựa trên sự lựa chọn , bạn có thể ước tính như thế nào nhiều hơn nữa giao thông, bạn sẽ nhận được nếu bạn cải thiện thứ hạng từ khóa của bạn. Sử dụng thông tin đó để đưa ra quyết định về nơi tập trung những nỗ lực tối ưu hóa từ khóa của bạn.

    Số liệu Analytics Google Search
    Các số liệu sau đây phụ thuộc vào dữ liệu sẵn có từ các báo cáo Tìm kiếm Analytics trong console Tìm kiếm của Google. Thật không may, vào thời điểm này trong thời gian, chỉ có giá trị 90 ngày 'của dữ liệu có sẵn từ Tìm kiếm Analytics.

    Để khắc phục, bạn có thể chạy một kịch bản để sao lưu dữ liệu vào một cơ sở dữ liệu SQL để giữ lại dữ liệu lịch sử. Nếu bạn chưa làm điều này, bạn có thể sử dụng kịch bản Python của tôi cho việc sao lưu dữ liệu Search Analytics để một cơ sở dữ liệu MySQL , hoạt động hoàn toàn với phiên bản hiện tại của các API.

    [​IMG]
    • Trung bình nhấp chuột hữu cơ hàng tháng theo từ khóa: Bằng cách kiểm tra "Nhấp chuột" ở phía trên cùng của màn hình báo cáo (Đây là thiết lập mặc định), Search Analytics sẽ cho bạn thấy một danh sách các từ khóa hiệu quả hàng đầu của bạn, sắp xếp theo số lần nhấp chuột. Bạn có thể sử dụng để xem những từ khóa đang hoạt động tốt và có những người không.
    • Trung bình diện hữu hàng tháng theo từ khóa: Ngoài ra, bạn có thể xem dữ liệu hiển thị trên mỗi từ khóa bằng cách kiểm tra "Hiển thị" ô ở phía trên của màn hình. Số liệu này rất hữu ích khi sử dụng kết hợp với dữ liệu nhấp chuột để xác định những từ khóa được hiển thị nhưng nhận được đủ số lần bấm chuột. Cải thiện giao thông có thể được đơn giản như viết lại một mô tả meta để cải thiện tỷ lệ nhấp (CTR), di chuyển từ ấn tượng để nhấn chuột.
    CPC trung bình thực tế
    Giá dự thầu đề nghị được cung cấp bởi Google kế hoạch từ khóa là không phải luôn luôn đúng. Đó là hữu ích như là một xấp xỉ, nhưng nếu bạn có quyền truy cập vào đấu thầu PPC lịch sử, sau đó bạn có thể truy cập tốt hơn, dữ liệu chính xác hơn. Hãy nhìn vào CPC trung bình thực tế của bạn nếu nó có sẵn.

    Điểm Chất lượng AdWords
    Một lần nữa, nếu bạn có dữ liệu PPC lịch sử có sẵn, bạn có thể muốn có một cái nhìn tại Điểm Chất lượng là một phương tiện để đánh giá chất lượng nội dung của bạn trên một cấp độ trang-to-từ khóa.

    Một lần nữa, nó không phải là một thước đo hoàn hảo, như là thành phần của Điểm Chất lượng là một chút của hộp đen, và không phải tất cả các yếu tố có thể là đại diện, nhưng nó là một ví dụ khác của một xấp xỉ tốt.

    Phần kết luận
    Công cụ tìm kiếm tối ưu hóa có khả năng là một quá trình hướng dữ liệu rất, với tất cả các dữ liệu bây giờ có sẵn. Bởi bây giờ, bạn nên có một cảm giác tốt hơn các số liệu khác nhau mà bạn có thể sử dụng để cải thiện hiệu quả của các nghiên cứu từ khóa của bạn. nghiên cứu từ khóa là nhiều hơn chỉ là khối lượng tìm kiếm. Làm cho quá trình của bạn hữu ích hơn, và có thể lặn sâu sắc với những số liệu ngày hôm nay!
    Nguồn: http://searchengineland.com/metrics-secret-keyword-research-success-244915
     

Chia sẻ trang này