Biểu tượng hình tên lửa bí ẩn trên Facebook có ý nghĩa gì?

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi KetHuynh, 4/4/17.

  1. KetHuynh

    KetHuynh Administrator Thành viên BQT

    Biểu tượng hình một quả tên lửa này chính là News Feed thứ 2 mà Facebook đang thử nghiệm, trong đó chứa các video, bài viết, và các nội dung khác mà Facebook tin người dùng sẽ quan tâm.
    [​IMG]

    Facebook từ lâu nay thường âm thầm ra mắt các tính năng, biểu tượng mới tới một nhóm người dùng nhỏ để thử nghiệm chúng. Nếu thấy tính năng đó được quan tâm, hãng sẽ ra mắt nó cho toàn bộ người dùng. Gần đây nhất, hãng thử nghiệm một biểu tượng (icon) hình quả tên lửa trên thanh menu ở phía dưới cùng ứng dụng Facebook trên iOS (và trên cùng đối với Android). Chọn vào biểu tượng này sẽ mở ra một News Feed thứ hai.

    [​IMG]





    News Feed này chứa các video, bài viết và các nội dung khác mà Facebook tin người dùng sẽ quan tâm. Các bài viết này đến từ các Trang (Page) mà người dùng chưa từng nhấn nút "Thích" (Like). Nhiều khả năng, những nội dung xuất hiện ở đây được thuật toán của Facebook lựa chọn dựa trên sở thích, các chủ đề bạn quan tâm. Đại diện Facebook cũng xác nhận trên Wired rằng: "Chúng tôi đang thử nghiệm một feed (tạm dịch: dòng tin) phụ chứa các bài báo, video, ảnh đang được quan tâm. Những gì xuất hiện ở feed sẽ được tuỳ biến cho từng người dựa vào nội dung mà người đó có thể sẽ thích thú. Người dùng phản hồi với Facebook rằng họ muốn có một cách dễ dàng để khám phá các nội dung mới mà họ chưa được kết nối đến".

    Tính năng mới nói trên có vẻ như đã được Facebook thử nghiệm trước đó , tuy nhiên, thời điểm này News Feed thứ hai chỉ có trên Android và icon được dùng là một hình vuông, được gọi tên là Explore tương tự thẻ Explore trên Instagram.

    Facebook đã có nhiều thử nghiệm cho News Feed bằng các thuật toán trong nhiều năm qua. Hồi đầu tháng 6 năm ngoái, hãng công bố một thuật toán học sâu (deep learning) có thể hiểu các bài đăng và tin nhắn với "độ chính xác gần bằng con người". Hãng nói rằng, thuật toán mang tên DeepText này sẽ cải thiện trải nghiệm của người dùng với Facebook bằng cách cung cấp cho họ thêm các nội dung người dùng quan tâm đồng thời lọc các nội dung spam.

    Cuối tháng đó, Facebook thay đổi cách News Feed hoạt động để ưu tiên các bài đăng từ bạn bè và người thân của người dùng. Điều đó có nghĩa là bài đăng từ các nhà xuất bản, trang báo, các Page sẽ bị hạn chế xuất hiện trên dòng tin. Tuy nhiên, chưa đầy 2 tuần sau đó, tính năng "chủ đề đang hot" (trending stories) mà Facebook giới thiệu từ 2014 bị chỉ trích gay gắt sau khi một báo cáo từ trang Gizmodo, dẫn nguồn tin từ một cựu nhân viên "phụ trách mảng tin tức" của Facebook cho biết công ty đã sửa đổi, nguỵ tạo các kết quả trong danh sách "trending stories".

    Sự can thiệp của Facebook vào mục này gây ra tranh cãi bởi nhiều người tin rằng, các bài viết xuất hiện ở đây được thuật toán quyết định. Mạng xã hội lớn nhất hành tinh này cũng lên tiếng chối bỏ thông tin rằng, đội chọn tin của công ty chọn các tin trong "trending stories" dựa trên các quan điểm chính trị. Facebook sau đó sa thải đội phụ trách chọn tin và chỉnh sửa thuật toán để các bài viết với tiêu đề hãng cho rằng "câu view" sẽ ít xuất hiện hơn. Cũng bằng cách này, các bài viết sẽ do máy tính lựa chọn. Dù vậy, điều này dẫn tới hệ luỵ là máy tính lại đi lựa chọn các tin giả mạo (như tin một người đàn ông thủ dâm bằng chiếc bánh sandwich) và càng khiến người dùng thêm "bức xúc".
    Theo CafeBiz
     

Chia sẻ trang này